Quá trình lão hóa & sức khỏe răng miệng

Đăng bởiĐoàn Thị Xuân vào lúc

Quá trình lão hóa gây ra những thay đổi đáng kể đối với sức khỏe răng miệng. Cùng KinCare tham khảo một số biểu hiện thường gặp dưới đây nhé!

1. 𝗕𝗲̣̂𝗻𝗵 𝘃𝗶𝗲̂𝗺 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝘂: Càng lớn tuổi, răng chúng ta thường sẫm màu hơn và có nhiều mảng bám - đây là một lớp không màu có vi khuẩn bám vào răng, sinh độc tố gây kích ứng và viêm nướu, làm mô nướu tách rời răng, tạo ra những túi nha chu. Nếu không được điều trị, bệnh viêm nướu có thể tiêu hủy xương giữ răng, làm răng rụng không cần thiết.

 

2. 𝗡𝗵𝗮̣𝘆 𝗰𝗮̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝘀𝗮̂𝘂 𝗿𝗮̆𝗻𝗴: Khi lớn tuổi, nướu dễ tách rời và lùi xa răng. Quá trình này làm cho chân răng dễ bị mảng bám khiến răng trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân từ bên ngoài và dễ bị sâu răng hơn.

 

3. 𝗞𝗵𝗼̂ 𝗺𝗶𝗲̣̂𝗻𝗴: Gây ra bởi sự giảm sút lượng nước bọt. Khô miệng có thể gây ra sự tổn thương cho răng, khiến hơi thở không được tươi mát.

 

Việc chăm sóc răng miệng khoa học ngay từ lúc còn trẻ chính là tiền đề giúp bạn sở hữu một hàm răng khỏe mạnh khi về già. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên quan giữa một hàm răng tốt và một sức khỏe tốt, chưa kể trông bạn sẽ trẻ trung hơn nhiều với một nụ cười tươi sáng.

 

☪️ 𝗖𝗵𝗮̆𝗺 𝘀𝗼́𝗰 𝗿𝗮̆𝗻𝗴 𝗺𝗶𝗲̣̂𝗻𝗴 đ𝗼̂́𝗶 𝘃𝗼̛́𝗶 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗹𝗼̛́𝗻 𝘁𝘂𝗼̂̉𝗶 𝗰𝗮̂̀𝗻 𝗰𝗵𝘂́ 𝘆́ 𝗰𝗮́𝗰 đ𝗶𝗲̂̀𝘂 𝘀𝗮𝘂:
1. Nên sử dụng cả kem đánh răng và nước súc miệng (lưu ý; Không chứa cồn) hằng ngày giúp vệ sinh răng miệng được tối ưu.
2. Dùng bàn chải êm dịu.
3. Chú ý đến hàm lượng Fluoride và các thành phần khoáng chất, vitamins tốt cho răng và nướu trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng dùng hằng ngày.
4. Thăm khám nha sĩ định kỳ là điều nên làm khi bạn lớn tuổi.

Khi đã mắc phải tình trạng nhạy cảm răng, KinCare khuyên bạn nên chuyển sang loại bàn chải mềm và êm dịu, đồng thời sử dụng sản phẩm chăm sóc răng miệng chuyên biệt cho răng nhạy cảm để nhanh chóng thoát khỏi những cơn ê buốt, nuôi dưỡng răng chắc khỏe dài lâu. Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm SensiKIN - Chuyên gia hàng đầu trong răng nhạy cảm, ê buốt được nhập khẩu 100% từ Châu Âu ở link sau nhé: Xem sản phẩm SensiKIN


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng